Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

Bệnh bại liệt: Nguy cơ quay trở lại

Bệnh bại liệt có thể để lại những di chứng vĩnh viễn, suy hô hấp dẫn đến tử vong... Tuy nhiên bệnh lại dễ phòng, chỉ cần cho trẻ uống văcxin sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh bại liệt.

Nguyên nhân và triệu chứng
Bệnh bại liệt do một loại virus hoang dại sống trong tự nhiên gây nên. Thời gian ủ bệnh tương đối lâu, từ 1 đến 2 tuần và thường không có triệu chứng rõ rệt.
Giai đoạn khởi phát, bệnh nhân có những biểu hiện như cúm: bị sốt nhẹ, đau nhức cơ bắp. Do virus bại liệt xâm nhập qua đường tiêu hoá nên trẻ có thể bị tiêu chảy, nôn. Sau đó, nếu bệnh tiến triển lên, bệnh nhân sẽ có biểu hiện liệt. Bệnh nhân sẽ không bị liệt ngay mà liệt từ từ, lúc đầu thấy yếu một tay, một chân... rồi dẫn đến không vận động được.
Có thể người bệnh vẫn cử động được đầu ngón tay, chân nhưng không thể nâng cả tay lên và chân không bước được. Kéo theo đó là các cơ sẽ bị teo do không được vận động. Nguy hiểm hơn, nếu virus bại liệt tấn công vào các cơ quan khác như các cơ ngực, cơ hô hấp, bệnh nhân có thể bị suy hô hấp, khó thở, ngừng thở và dẫn đến tử vong.
Bệnh thường xảy ra với trẻ ở độ tuổi dưới 15, trong đó đa phần trẻ ở độ tuổi từ 1 đến 3. Cần phân biệt giữa liệt do virus bại liệt và liệt do các nguyên nhân khác. Liệt do virus là liệt từ từ, chân, tay vẫn có cảm giác, véo vẫn thấy đau đau, còn gọi là liệt mềm. Còn liệt không do virus bại liệt gây nên là liệt cứng. 


Phòng bệnh bại liệt như thế nào?
Uống văcxin là cách duy nhất để ngăn ngừa bệnh. Trẻ sơ sinh nên được uống văcxin phòng bại liệt vào các tháng thứ 1, thứ 2 và thứ 3 sau khi sinh. Để phòng bệnh, cần đảm bảo vệ sinh ăn uống, quá trình và dụng cụ chế biến món ăn phải đảm bảo an toàn, sạch sẽ, thực phẩm phải rõ nguồn gốc.
Hiện tại, bệnh bại liệt đang có diễn biến phức tạp và khả năng lây lan rất nhanh khiến chúng ta đang đứng trước nguy cơ xâm nhập trở lại của căn bệnh này. Ông Trịnh Quân Huấn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trước nguy này, tháng 11, 12 tới, Việt Nam sẽ tổ chức uống văcxin phòng bại liệt cho trẻ dưới 5 tuổi trên toàn quốc.
Theo đó, 100% trẻ nhóm đối tượng sống trong vùng nguy cơ cao (những tỉnh biên giới) sẽ được uống đủ hai liều văcxin phòng bại liệt. Tại các địa phương khác, việc uống văcxin sẽ được thực hiện với trẻ dưới 5 tuổi tại những xã, huyện được lựa chọn. Ước tính, chiến dịch sẽ triển khai tại 3.897 xã trong cả nước cho gần 2.300.000 trẻ.

______________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com