Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Vaccin phòng bệnh bại liệt mới có hiệu quả hơn 90% so với loại cũ

Một loại vaccin ngừa các virus gây bại liệt mới có thể giúp giảm hơn 90% số trường hợp mắc bệnh.
                   Vaccin phòng bệnh bại liệt có thể giúp loại trừ căn bệnh
 
Nghiên cứu này được công bố trực tuyến trên tạp chí The Lancet, cho thấy vaccin mới giúp bảo vệ trẻ em trước căn bệnh bại liệt tốt hơn vaccin phổ biến hiện nay. Nó đã được sử dụng ở một số quốc gia như Afghanistan, Ấn Độ, và Nigeria.
 
Các nhà khoa học tin tưởng rằng, trong tương lai vaccin mới này có thể giúp chữa trị bệnh bại liệt.
 
Loại trừ bệnh
 
Các chiến dịch tiêm phòng đại chúng đã giúp giảm số quốc gia đặc hữu bệnh bại liệt từ 125 nước vào năm 1988 xuống còn 4 nước vào năm 2005. Trên thực tế, số ca mắc bệnh giảm từ 350.000 xuống còn 1.606 trường hợp vào năm 2009.
 
Bệnh bại liệt do một trong 3 loại polivirus gây nên, bao gồm loại 1, loại 2 hoặc hoại 3.
 
Cho tới nay, vaccin được nhắm vào 3 loại virus hoặc 1 trong 3 được sử dụng để miễn dịch cho trẻ em. Trường hợp cuối cùng của loại 2 được ghi nhận ở Ấn Độ vào năm 1999, do đó có thể nói còn 2 loại nữa được nhắm mục tiêu để có thể loại trừ căn bệnh này.
 
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc thử nghiệm ở Ấn Độ nhằm so sánh với loại vaccin phổ biến trước nay.
Tổng cộng, 830 trẻ sơ sinh được tiêm chủng 2 liều vaccin loại cũ hoặc loại mới lúc mới sinh và một trong 30 ngày tiếp theo đó.
Mẫu máu được lấy trước khi tiêm phòng và vào lúc tiêm chủng liều thứ nhất và thứ hai để đo lượng chuyển đổi huyết thanh (sự gia tăng các kháng thể được sản xuất bởi hệ thống miễn dịch chống lại bệnh bại liệt).
Kết quả thu được cho thấy rằng, loại vaccin mới có hiệu quả hơn 30% so với loại cũ.
Tiến hành thí nghiệm
Loại vaccin mới đã được sử dụng trong chiến dịch tiêm chủng tại Afghanistan, Ấn Độ, và Nigeria.
Tại Ấn Độ, số ca mắc bệnh vào năm ngoái là 464 trường hợp. Năm nay, cùng kỳ với năm ngoái, chỉ còn 39 trường hợp. Nigeria được xem là quốc gia có sự khác biệt lớn nhất với việc giảm 95% ca mắc bệnh.
Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vaccin mới và chương trình tiêm chủng xuất hiện đã giảm đáng kể số ca mắc bệnh bại liệt.
Tiến sĩ Roland Sutter, người nghiên cứu ra loại vaccin mới này cho biết, “Vaccin mới có thể giúp chúng ta tiến tới xóa sổ căn bệnh bại liệt”.
Nigel Crawford và Jim Buttery, thuộc Viện Nghiên cứu Trẻ em Murdch (SAEFVIC) tại Melbourne, Astralia cho biết, vaccin mới đưa ra nhiều hứa hẹn cho việc loại trừ bệnh bại liệt.
Tuy nhiên, họ cảnh báo rằng, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã dẫn đến một khoảng cách lớn trong các chương trình tiêm chủng trên toàn thế giới, bao gồm cả bệnh bại liệt. 

____________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com